ALO NHA KHOA
Image default

TOP NHỮNG VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG NGƯỜI VIỆT THƯỜNG GẶP

Hiện nay, những số liệu thống kê đã đưa ra con số đáng lo ngại rằng: Hơn 90% người Việt Nam mắc các vấn đề về răng miệng. Nguyên nhân chủ yếu của tình hình này đến từ thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu điều độ, bên cạnh đó các vấn đề lối sống, tâm lý và quan niệm cũng ảnh hưởng khá nhiều.

Các bệnh lý răng miệng gây ra sự khó chịu cho người bệnh, tạo ra sự mất tự tin trong giao tiếp. Rất may, trong những năm trở lại đây, sự xuất hiện của các trung tâm nha khoa đạt chuẩn đã giúp cải thiện ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng của mọi người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top những vấn đề răng miệng thường gặp.

1. Hôi miệng

Còn được gọi là chứng hôi miệng là một yếu tố răng miệng rất phổ cập. Theo các điều tra và nghiên cứu nha khoa, khoảng chừng 85 % những người bị hôi miệng dai dẳng có nguyên do là do thực trạng răng miệng. Các bệnh lý răng miệng thường là : Bệnh nướu răng, sâu răng, ung thư miệng, khô miệng và vi trùng trên lưỡi là 1 số ít yếu tố răng miệng hoàn toàn có thể gây ra hôi miệng .

Hôi miệng là một tình trạng phổ biến ở nhiều người.

Sử dụng nước súc miệng để hạn chế mùi hôi miệng khi có yếu tố về răng miệng sẽ chỉkiềm chế mùi hôi chứ không hề chữa khỏi. Nếu bạn bị hôi miệng mãn tính, hãy đến gặp nha sĩ để loại trừ bất kể yếu tố nào trong số này .

Tìm hiểu nguyên nhân gây hôi miệng: https://alonhakhoa.com/blogs/tin-tuc/5-nguyen-nhan-gay-hoi-mieng

Cách phòng tránh hôi miệng:

2. Sâu răng

Sâu răng là bệnh lý thông dụng chỉ đứng sau chứng cảm lạnh. Sâu răng xảy ra khi mảng bám, chất dính hình thành trên răng, tích hợp với đường hoặc tinh bột thức ăn bạn ăn. Sự phối hợp này tạo ra các axit tiến công men răng .Bạn hoàn toàn có thể bị sâu răng ở mọi lứa tuổi – không chỉ riêng ở trẻ nhỏ. Khi bạn già đi, bạn hoàn toàn có thể bị sâu răng do men răng của bạn bị ăn mòn. Khô miệng do tuổi tác hoặc công dụng của các loại thuốc cũng hoàn toàn có thể dẫn đến sâu răng .

Sâu răng rất phổ biến ở mọi lứa tuổi.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa sâu răng là đánh răng hai lần một ngày, dùng chỉ nha khoa hàng ngày và đi khám răng định kỳ .Ăn thực phẩm lành mạnh, tránh đồ ăn vặt và đồ uống có nhiều đường cũng là cách để ngăn ngừa sâu răng. Nha sĩ của bạn hoàn toàn có thể đề xuất các chiêu thức điều trị khác hoàn toàn có thể giúp giảm rủi ro tiềm ẩn bị sâu răng của bạn .

Sâu răng là gì: https://alonhakhoa.com/blogs/tin-tuc/sau-rang-la-gi

Khám phá top 5 nguyên nhân gây sâu răng:

3. Bệnh nướu răng (nha chu)

Bệnh nướu răng, còn được gọi là bệnh nha chu, là thực trạng nhiễm trùng vùng nướu xung quanh răng. Nó cũng là một trong những nguyên do chính gây mất răng ở người lớn. Một số nghiên cứu và điều tra đã chỉ ra rằng hoàn toàn có thể có mối liên hệ giữa bệnh tim và bệnh nha chu. Mọi người đều có rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh nướu răng, nhưng nó thường xảy ra sau tuổi 30. Hút thuốc là một trong những yếu tố rủi ro tiềm ẩn đáng kể nhất. Bệnh tiểu đường và khô miệng cũng làm tăng rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh .

Bệnh viêm nha chu nếu không được xử lý sẽ gây rất nhiều vấn đề răng miệng.

Các triệu chứng bao gồm hơi thở hôi, nướu đỏ, sưng, mềm hoặc chảy máu, răng nhạy cảm và nhai đau. Bạn nên đến gặp nha sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh nướu răng để có thể điều trị nhằm ngăn ngừa các biến chứng sau này, chẳng hạn như mất răng. Hai giai đoạn chính của bệnh nướu răng là viêm nướu và viêm nha chu. Khám răng định kỳ cùng với đánh răng ít nhất hai lần một ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh nướu răng.

4. Ung thư khoang miệng

Ung thư miệng là một căn bệnh nguy hại và gây chết người, ảnh hưởng tác động đến hàng triệu người. Tổ chức Ung thư miệng ước tính rằng mỗi giờ có một người Mỹ qua đời vì bệnh này, nhưng nó thường hoàn toàn có thể chữa được nếu được chẩn đoán và điều trị trong tiến trình đầu. Bệnh thường thấy nhất ở những người trên 40 tuổi .Các yếu tố rủi ro tiềm ẩn lớn nhất là sử dụng thuốc lá và rượu, gồm có cả thuốc lá nhai. HPV – một loại vi rút mụn cóc lây truyền qua đường tình dục – cũng làm tăng rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh. Các triệu chứng của ung thư miệng hoặc cổ họng gồm có vết loét, cục u hoặc vùng không nhẵn trong miệng. Bạn cũng hoàn toàn có thể bị đổi khác khớp cắn và khó nhai hoặc cử động lưỡi hoặc hàm. Thăm khám nha khoa liên tục hoàn toàn có thể giúp phát hiện sớm ung thư miệng .

5. Lở miệng

Có một số ít loại lở miệng và chúng hoàn toàn có thể gây ngứa ngáy và không dễ chịu. Trừ khi vết loét miệng lê dài hơn hai tuần, nếu không thì thường không có gì đáng quan ngại và sẽ tự biến mất. Bệnh lở miệng thường thì là vết loét trong miệng ( loét áp-tơ ) xảy ra bên trong miệng chứ không phải trên môi. Chúng không lây và hoàn toàn có thể có nguồn gốc bởi nhiều nguyên do khác nhau .Chúng chỉ đáng lo lắng nếu chúng không biến mất sau hai tuần. Mụn nước hoặc mụn rộp do vi rút Herpes simplex gây ra và Open ở rìa môi ngoài. Chúng dễ lây lan và sẽ biến mất nhưng không trọn vẹn hoàn toàn có thể chữa khỏi. Lở miệng cũng gặp trong nấm miệng hoặc nấm candida, một bệnh nhiễm trùng nấm men ở miệng hoàn toàn có thể gặp ở trẻ sơ sinh, người đeo răng giả, người bị bệnh tiểu đường và trong quy trình điều trị ung thư .

6. Mòn răng và răng nhạy cảm

Mòn răng là hiện tượng kỳ lạ mất cấu trúc răng và do axit tiến công men răng. Các tín hiệu và triệu chứng mòn răng hoàn toàn có thể từ nhạy cảm đến các yếu tố nghiêm trọng hơn như nứt. Mòn răng phổ cập hơn mọi người nghĩ, nhưng nó cũng hoàn toàn có thể thuận tiện ngăn ngừa .Răng ê buốt và nhạy cảm là một yếu tố thông dụng ảnh hưởng tác động đến hàng triệu người. Về cơ bản, ê buốt răng tương quan đến cảm xúc đau hoặc không dễ chịu cho răng của bạn do đồ ngọt, không khí lạnh, đồ uống nóng, đồ uống lạnh hoặc kem. Một số người có răng nhạy cảm thậm chí còn còn cảm thấy không dễ chịu khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa .

Chứng răng nhạy cảm khiến cho người bệnh khó thưởng thức những món ăn lạnh hoặc nóng.

Tin tốt là răng nhạy cảm hoàn toàn có thể được điều trị. Răng nhạy cảm cũng hoàn toàn có thể là tín hiệu của răng bị nứt hoặc áp xe răng, cần được nha sĩ điều trị để tránh mất răng hoặc nhiễm trùng xương hàm .—————————————————————–

Nếu bạn đang mắc phải những vấn đề răng miệng trên, hãy đặt lịch hẹn khám bác sĩ nha khoa trong thời gian sớm nhất. Sức khỏe răng miệng luôn song hành cùng sức khỏe chung, đã có rất nhiều nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng việc chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt sẽ giúp bạn phòng tránh rất nhiều bệnh lý nghiêm trọng như ung thư và các bệnh tim mạch.

Đã có rất nhiều ca bệnh nha khoa phức tạp được giải quyết và xử lý bằng sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa trang chủ. Những người mua luôn được chăm nom với sự thông cảm, san sẻ và những nghĩa cử quen thuộc như so với người thân trong gia đình. Đây chính là điều đã lưu giữ những người mua của trang chủ trong suốt thời hạn qua .Nhân dịp Quốc khánh 2/9, Nha khoa trang chủ đang tổ chức triển khai chương trình tặng thêm dành Tặng hàng triệu mái ấm gia đình Nước Ta chương trình khuyến mại lên đến 32.000.000 VND ở tổng thể các dịch vụ với thiên chức mang đến những nụ cười khỏe mạnh và niềm hạnh phúc với nhiều khuyến mại mê hoặc, ngoài những người mua tham gia thăm khám và sử dụng dịch vụ tại Nha khoa trang chủ cũng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với phần quà là những voucher giảm giá dịch vụ tại Nha khoa trang chủ .

Chi tiết chương trình xem tại:

———————————————————————————–

Xem thêm: TẦM QUAN TRỌNG CỦA TỦY RĂNG VỚI SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG

Nguồn: Nha khoa Home

Bệnh răng miệng ở trẻ dưới 6 tháng tuổi

VIỆT NAM LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC “NGÀY SỨC KHOẺ RĂNG MIỆNG THẾ GIỚI”

Bệnh ung thư răng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa