NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ SÂU RĂNG | Nha khoa Stone

Sâu răng là một trong các bệnh về răng phổ cập, thường găp nhất ở mọi người, mọi lứa tuổi. Dường như cuộc sống mỗi người, ai cũng có tối thiểu một lần được bệnh sâu răng ” ghé thăm “. Kéo theo đó là nỗi đau không gì hoàn toàn có thể diễn đạt được, vô cùng không dễ chịu. Ngoài ra, răng sâu hoàn toàn có thể đổi màu, ảnh hưởng tác động đến thẩm mỹ và nghệ thuật, khiến bạn mất tự tin trong tiếp xúc.

Đây cũng chính là những nguyên do thường gặp nhất khiến bạn phải thăm khám các nha sĩ liên tục. Khi đi khám răng, bạn được tư vấn liệu trình điều trị vô cùng tốn kém thời hạn và tài lộc. Điều này thật sự không mê hoặc chút nào ! Vậy, bạn có mong ước một hàm răng khỏe mạnh, xinh đẹp không ? Hãy cùng nha khoa Stone khám phá về nguyên do và cách phòng tránh nhé !

điều trị sâu răng
Hình ảnh minh họa răng sâu

SÂU RĂNG LÀ GÌ?

Nhắc đến sâu răng, nhiều người trong chúng ta vẫn thấy “nhói đau” trong lòng bởi sức mạnh tàn phá của nó. Bởi lẽ vì vậy, dân gian có câu: Nhất đau mắt, nhì sâu răng”. Vậy sâu răng là gì?

Bạn biết không ? Sâu răng là thực trạng tổn thương mất mô cứng của răng do quy trình hủy khoáng gây ra bởi vi trùng ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng. Sâu răng, đó là sự tích hợp các toàn bộ các yếu tố bào gồm : Vi khuẩn sống sót trong miệng, ăn vặt, sử dụng thức uống có đường và sau cuối là vệ sinh răng miệng chưa đúng cách .
Sâu răng không chừa một ai, bất kỳ độ tuổi nào cũng hoàn toàn có thể gặp phải. Kể cả người lớn tuổi, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ hay thậm chí còn cả trẻ sơ sinh. Nghe có vẻ như đó là yếu tố sức khỏe thể chất thông thường nhưng khi gặp phải, bạn mới biết được mối đe dọa của nó thế nào .
Bởi vậy, khi bị sâu răng, bạn cần phải điều trị đúng cách, kịp thời và nhanh gọn. Nhằm hạn chế trường hợp răng bị nhiễm trùng nghiêm trọng, dẫn đến mất răng

các mức độ sâu răng
Các mức độ sâu răng

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SÂU RĂNG

Nguyên nhân gây ra sâu răng chính là do vi trùng. Chúng tiêu hóa chất dinh dưỡng, được lên men từ mảnh vụn thức ăn, đồ uống chứa đường. Chúng tạo ra chất a-xít, làm tàn phá răng, từ từ hình thành lỗ .
Có thể điểm danh một trong các yếu tố gây nên sâu răng như :
– Thói quen vệ sinh răng miệng chưa đúng cách : Bạn vệ sinh răng miệng không tiếp tục, không kĩ gây nên sâu răng. Đây là thiên nhiên và môi trường lý tưởng, cung ứng dinh dưỡng cho vi trùng gây bệnh .
– Không khám răng và lấy cao răng định kỳ khiến cao răng nhiều lên, tích tụ vi trùng. Đây được xem là nguyên do phổ cập khiến bạn bị sâu răng và các bệnh lý về răng ghé thăm .
– Chế độ nhà hàng siêu thị : Nếu bạn có thói quen, sở trường thích nghi ăn thức ăn nhiều tinh bột, kẹo, nước ngọt một cách tiếp tục. Thì lời khuyên dành cho bạn đó chính là cần biến hóa ngay lập tức .
– Răng xum xê, không đều : Điều này khiến cho việc làm sạch răng, vô hiệu mảnh vụn thức ăn khó hiệu suất cao .

– Thói quen hút thuốc lá: Hút thuốc lá làm men răng yếu đi, vi khuẩn xâm nhập, gây hôi miệng dẫn đến xuất hiện mảng bám làm răng bị sâu.

Bạn gặp phải 1 số ít bệnh lý khác như : Trào ngược dạ dày-thực quản, đái tháo đường, khô miệng, xạ trị vùng đầu cổ … gây ra sự đổi khác hệ vi trùng trong miệng. Từ đó, làm suy yếu cấu trúc răng, làm suy giảm hệ miễn dịch, giảm sự tự làm sạch thức ăn của nước bọt .

PHÒNG NGỪA SÂU RĂNG NHƯ THẾ NÀO?

Sâu răng là một căn bệnh phổ cập và Open ở mọi lứa tuổi. Chính thế cho nên, nha khoa Stone khuyên bạn hãy triển khai một trong các giải pháp sau để phòng ngừa sâu răng ghé thăm :
– Hãy sử dụng loại kem đánh răng có chứa Fluoride sau khi nhà hàng siêu thị xong. Bạn nên đánh răng tối thiểu 2 lần một ngày sau bữa ăn. Bên cạnh đó, để làm sạch mảng bám một cách tối đa, nên dùng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ răng trong vệ sinh răng miệng .
– Hãy thăm khám nha khoa liên tục để các bác sĩ, nha sĩ kiểm tra răng miệng một cách chuyên nghiệp. Nhằm phát hiện sớm nếu không may bạn bị sâu răng .
– Trám răng được xem là chiêu thức được sử dụng để Phục hồi lại những chiếc răng đã bị hư hại do sâu răng gây nên, đem lại tính năng thông thường như răng tự nhiên. Trám răng giúp cải tổ thực trạng sâu răng, đưa răng trở về trạng thái khởi đầu, hạn chế sâu răng quay lại. Phương pháp này không gây tác động ảnh hưởng đến cấu trúc của răng cũng như hàm mặt, bởi không cần mài cùi hay chụp răng .
– Không nên ăn vặt tiếp tục. Bạn biết không, khi sử dụng bất kỳ loại thức ăn hay nước ngọt nào, sẽ là thời cơ để vi trùng trong miệng tạo ra axit tàn phá men răng. Vì vậy, nếu bạn ăn tiếp tục thì răng sẽ bị tiến công ” không thương tiếc ” liên tục .
– Nên sử dụng các loại thực phẩm tốt cho răng : Có thể điểm dạnh 1 số ít loại như trái cây, rau củ quả tươi hay cafe không đường, trà, kẹo cao su đặc giúp rửa trôi các mảng thức ăn dai dẳng .

Tuy vậy để phòng ngừa sâu răng hiệu suất cao, chỉ mình bạn thôi là chưa đủ. Cần có sự hợp tác tốt giữa bạn và bác sĩ Răng hàm mặt của bạn. Do đó bạn nên đi khám răng định kỳ để nhận được những giải pháp dự trữ nâng cao nhé !

Trên đây là những thông tin mê hoặc về nguyên do và cách điều trị sâu răng mà nha khoa Stone cung ứng. Còn điều gì phân vân, vướng mắc, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn thêm bạn nhé !

NHA KHOA STONE – Với tiêu chí “Xâm lấn tối thiểu – Thẩm mỹ tối đa” cùng đội ngũ y bác sĩ tận tình với chuyên môn cao tự tin sẽ chăm sóc, bảo vệ cho sức khỏe và nụ cười của bạn một cách tốt nhất. Liên hệ đặt lịch để được khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí:

• Hotline: (028) 3620 7282 – 090 260 7282
  • Địa chỉ: 453 Cách Mạng Tháng 8, P.13, Q.10, TP.HCM
  • Email: nhakhoastone@gmail.com

Xem thêm: Những cách trị sâu răng hiệu quả mà bạn nên biết

Nguồn: Nha khoa Stone

Bệnh răng miệng thường gặp ở tuổi học đường

Chùm ảnh răng sâu khiến bất cứ ai cũng phải “nổi da gà”

Sâu răng trẻ em: Nguyên nhân, tác hại và cách điều trị